ANI 951
951102 INTRO TO COMP & ANI [1/62]
Basic computer model. Concept of processors. Concept of memories. Concept of input/output devices. Concept of computer system architecture. Concept of system programs and computer languages. Basic information system. Animation history. 2D and 3D animation. Animation character design. Animation software development.
แบบจำลองของคอมพิวเตอร์พื้นฐาน แนวคิดของส่วนโปรเซสเซอร์ แนวคิดของส่วนหน่วยความจำ แนวคิดของส่วนอุปกรณ์อินพุทและเอาท์พุท แนวคิดของสถาปัตยกรรมระบบคอมพิวเตอร์ แนวคิดของโปรแกรมระบบและภาษาคอมพิวเตอร์ ระบบสารสนเทศเบื้องต้น ประวัติศาสตร์แอนนิเมชั่น แอนนิเมชั่น 2 มิติและ 3 มิติ การออกแบบตัวละครแอนนิเมชั่น การพัฒนาซอฟต์แวร์ทางด้านแอนนิเมชั่น
951106 - SCREEN AND DIGIT STORYTELLING [1/63]
Language of narration and message conveyance in movies, the power of visual language, the communication on social issues through movies, inspiration in idea generation, screenwriting, digital storytelling especially interactive media, applying to create story in digital media effectively.
THA: การใช้ภาษาเพื่อการเล่าเรื่องและสื่อความหมายในงานภาพยนตร์ พลังแห่งภาษาภาพ การสื่อสารแนวคิดหรือประเด็นทางสังคมผ่านภาพยนตร์ การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างแนวความคิด การเขียนบทภาพยนตร์ การเล่าเรื่องในสื่อดิจิทัล โดยเฉพาะสื่อเชิงโต้ตอบ การประยุกต์ใช้ความรู้ในการสร้างสรรค์เรื่องราวในสื่อดิจิทัลต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
951106 - Screenwriting and Digital Storytelling [1/62]
Language of narration and message conveyance in movies, the power of visual language, the communication on social issues through movies, inspiration in idea generation, screenwriting, digital storytelling especially interactive media, applying to create story in digital media effectively.
การใช้ภาษาเพื่อการเล่าเรื่องและสื่อความหมายในงานภาพยนตร์ พลังแห่งภาษาภาพ การสื่อสารแนวคิดหรือประเด็นทางสังคมผ่านภาพยนตร์ การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างแนวความคิด การเขียนบทภาพยนตร์ การเล่าเรื่องในสื่อดิจิทัล โดยเฉพาะสื่อเชิงโต้ตอบ การประยุกต์ใช้ความรู้ในการสร้างสรรค์เรื่องราวในสื่อดิจิทัลต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
951124 - COMPUTER AND PROGRAMMING FOR ANIMATION AND GAME 1 [2/61]
Fundamental programs for animation and game development. Game flowchart design. Programming for game development. Input and output devices for game development. Fundamental graphics for game and animation. Animation techniques for game and animation. Sound programming for game and animation. Fundamental game engines. Game project.
โปรแกรมพื้นฐานสำหรับการพัฒนาแอนนิเมชันและเกม การออกแบบผังการไหลของเกม การเขียนโปรแกรมสำหรับพัฒนาเกม อุปกรณ์อินพุตและเอ้าพุตสำหรับการพัฒนาเกม กราฟิกเบื้องต้นสำหรับเกมและแอนนิเมชัน การสร้างการเคลื่อนไหวสำหรับเกมและแอนนิเมชัน การเขียนโปรแกรมเสียงสำหรับเกมและแอนนิเมชัน เกมเอนจิ้นเบื้องต้น โครงงานเกม
951125 - Computer and Programming for Animation and Game 2 [1/62]
Fundamental of operating system. Concept of compiler and interpreter. Object-oriented programming. Vector and graphic. Sprite animation. Keyboard, mouse input, joy stick and touch screen systems. Sound effects and music. Timing and game loop.
พื้นฐานของระบบปฏิบัติการคอมไพล์เลอร์และอินเตอร์พรีเตอร์ การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ เวกเตอร์และกราฟิกสไปรต์แอนนิเมชัน คีย์บอร์ด เมาส์ จอยสติ๊กและระบบการสัมผัสหน้าจอ เสียงประกอบและดนตรี ไทม์มิ่งและลูปเกม
951201 Computer Graphics Programming
คำอธิบายลักษณะกระบวนวิชา
แนะนำหลักการเขียนโปรแกรมกราฟิก จุดและเส้น โพลิกอน การแปลง การกำหนดกล้อง การให้แสง
การสร้างผิวเสมือนจริง การสร้างเงาแบบง่าย เทคนิคการทำแอนนิเมชันแบบง่าย เทคนิคการเขียนเกมแบบง่าย
951202 - Mathematics for Computer Graphics and Game [2/61]
ขั้นตอนการสร้างภาพ เวกเตอร์ และเมตริกซ์ ระบบพิกัด การแปลงเชิงเส้น เรขาคณิตที่ใช้กับภาพสามมิติ การให้แสง การกำหนดการมองเห็น การตรวจสอบการชนกัน เทคนิคเกี่ยวกับโพลิกอน เงา การจำลองการไหล วิธีการเชิงตัวเลข เส้นโค้งและพื้นผิว
951203 - Computer Graphics Programming [1/62]
แนะนำหลักการเขียนโปรแกรมกราฟิก จุดและเส้น โพลิกอน การแปลง การกำหนดกล้อง การให้แสง การสร้างผิวเสมือนจริง การสร้างหมอกแบบง่าย เทคนิคการทำแอนนิเมชันแบบง่าย เทคนิคการเขียนเกมแบบง่าย
Introduction to graphics programming languages. Points and lines. Polygons. Transformation. Camera setting. Lighting. Texture mapping. Basic fog generation. Basic animation techniques. Basic game programming.
951215 - Storyboarding [1/62]
Graphic language of digital movie. Storytelling with images including a framing, camera movement, character movement and key visual of the narrative.
ภาษาภาพของภาพยนตร์ดิจิทัล การเล่าเรื่องด้วยภาพซึ่งประกอบไปด้วย เรื่องของเฟรม การเคลื่อนที่ของกล้อง การเคลื่อนที่ของตัวละคร และภาพหลักของการเล่าเรื่อง
951302 - Physics in Game Development [1/62]
แนวคิดพื้นฐาน อัลกอริทึมเกี่ยวกับแรง อัลกอริทึมเกี่ยวกับจลนพลศาสตร์ อัลกอริทึมเกี่ยวกับการชน อัลกอริทึมเกี่ยวกับการจำลองวัตถุแข็งเกร็ง อัลกอริทึมเกี่ยวกับวัตถุหลายชิ้นในสามมิติ ระบบอนุภาค
Basic concepts. Algorithms of force. Algorithms of kinetics. Algorithms of collisions. Algorithms of rigid body simulator. Algorithms of multiple bodies in Three dimensional. Algorithms of particle systems.
951323 - Game Programming 2 [1/62]
Algorithms for game development. Basic artificial intelligence game development. Geometry management. Audio programming.
อัลกอริทึมสำหรับการพัฒนาเกม การพัฒนาเกมปัญญาประดิษฐ์เบื้องต้น การจัดการทางเรขาคณิต การเขียนโปรแกรมจัดการเสียง
951331 MOBILE GAME DEVELOPMENT [1/63]
สถาปัตยกรรมของระบบเคลื่อนที่ ระบบปฏิบัติการแบบไร้สายระบบการจัดการฐานข้อมูลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ การทางานบนระบบเครือข่ายสาหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ การติดต่อรับส่งข้อมูลสาหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ การเชื่อมการติดต่อสาหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
951341 ART CONCEPT & DIGITAL CREATIV อาจารย์คงทัต ทองพูน [2/61]
951341 ART CONCEPT & DIGITAL CREATIV อาจารย์คงทัต ทองพูน
951345 - ART AND NEW MEDIA EXHIBITION อ.ธกฤต เฉียบแหลม [1/62]
951345 ART AND NEW MEDIA EXHIBITION อ.ธกฤต เฉียบแหลม
951351 COSPLAY DESIGN FOR ANIMATION อ.วรินทร์รัตน์ พุทธอาสน์ [2/61]
951351 COSPLAY DESIGN FOR ANIMATION อ.วรินทร์รัตน์ พุทธอาสน์
951352 - Toy and Souvenir Product Design [1/63]
Basic knowledge and skills for toy and souvenir product design including design theory and logics which refer to the meaning, types, significance of concept, functional benefits, standard or related law, materials and colors, design concept, psychology, culture and animation of toy and souvenir product design. Toy and souvenir product design practice emphasizing on creative thinking and design pipeline.
ความรู้เบื้องต้นและทักษะในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเล่นและของที่ระลึก ทฤษฎีและตรรกะการออกแบบอันได้แก่ ความหมาย รูปแบบ ความสำคัญ ประโยชน์ใช้สอย มาตรฐานหรือข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง วัสดุและสี แนวความคิดในการออกแบบ จิตวิทยา วัฒนธรรม และงานแอนนิเมชันที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเล่นและของที่ระลึก ฝึกปฏิบัติการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเล่นและของที่ระลึกที่มีความคิดสร้างสรรค์ตามกระบวนการออกแบบ
951354 - Mascot Design [1/63]
Principles of mascot design. History of mascot design. Identity of mascot design. Value-added by mascot design. The animatronics and autonomatronics. Objectives and benefits of mascot design. The creation of mascot design.
THA: หลักการออกแบบตัวละครสัญลักษณ์ ประวัติความเป็นมาของการออกแบบตัวละครสัญลักษณ์ เอกลักษณ์ของการออกแบบตัวละครสัญลักษณ์ การเพิ่มคุณค่าด้วยการออกแบบตัวละครสัญลักษณ์ แอนนิมาโทรนิกส์และออโตโนมาโทรนิกส์ วัตถุประสงค์และประโยชน์ของการออกแบบตัวละครสัญลักษณ์ การสร้างสรรค์ผลงานออกแบบตัวละครสัญลักษณ์
951421 - ADVANCED GAME DESIGN
Principles of 2D and 3D game design and development. Components,
pattern and documentation development process for game development.
951495 - SELECTED TOPICS IN ANIMATION 2 [2/61]
Intensive study of current interesting topics and new development in various fields of animation.
การศึกษาอย่างเข้มในหัวข้อที่น่าสนใจในปัจจุบันและการพัฒนาใหม่ๆในด้านต่างๆ ทางด้านแอนนิเมชัน
957107 - Digital Color and Light [2/62]
Theories of color and light. Digital color and light. Qualification of color and light. Principles of color and light using for visual effects film.
THA: ทฤษฎีของสีและแสงสำหรับงานวิชวลเอฟเฟกต์ สีและแสงดิจิทัลสำหรับงานวิชวลเอฟเฟกต์ คุณสมบัติของสีและแสงสำหรับงานวิชวลเอฟเฟกต์ หลักการเลือกใช้สีและแสงในงานภาพยนตร์วิชวลเอฟเฟกต์
958112 - Computer and Programming for Game II [2/62]
Fundamental of operating system and concept of compiler and interpreter. Object-oriented programming. Vector and graphic. Sprite animation. Keyboard, mouse input, joy stick and touch screen systems. Sound effects and music. Timing and game loop.
THA: พื้นฐานของระบบปฏิบัติการคอมไพล์เลอร์และอินเตอร์พรีเตอร์ การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ เวกเตอร์และกราฟิก สไปรต์แอนนิเมชัน คีย์บอร์ด เมาส์ จอยสติ๊กและระบบการสัมผัสหน้าจอ เสียงประกอบและดนตรี ไทม์มิ่งและลูปเกม
958221 - GAME DEVELOPMENT 1 [1/63]
เทคนิคการเขียนโปรแกรมทั่วไป ความรู้พ้ืนฐานส าหรับการพัฒนาเกม การสร้างภาพเคลื่อนไหวในเกม
การจดัการกบัอินพุตและการควบคุมตวัละครการตรวจสอบการชนและการเคลื่อนที่ เทคนิคการจดัการวตัถุภายในเกม
การจดัการส่วนต่อประสานกบัผใู้ช้การจดัการเสียงประกอบในเกม เครื่องมือช่วยสร้างเกม
958225 - Digital Game Production [1/63]
ทีมงานผลิตเกม เทคโนโลยีและเครื่องมือ กระบวนการพัฒนา
จริยธรรมในการผลิต แผนการการผลิต ก่อนการผลิต การผลิต หลังการผลิต
การติดตามผลการผลิตเกม