705211 - MARKETING PRINCIPLES [1/63] Sec.002
The importance of sales promotion. Theories and concepts of sales promotion. Planning, designing, using sales promotion tactics, and evaluating sales promotion.
ความสำคัญของการส่งเสริมการขาย ทฤษฎีและแนวคิดของการส่งเสริมการขาย การวางแผน การออกแบบ และการใช้ยุทธวิธีการส่งเสริมการขาย และการประเมินผลการส่งเสริมการขาย
Objectives
วัตถุประสงค์
1.understand concept procedure and method of sales promotion.
1.เข้าใจแนวคิดในการดำเนินการ และวิธีการส่งเสริมการขาย
2.plan and use sales promotion tactics.
2. การวางแผน และการใช้ยุทธวิธีการส่งเสริมการขาย
705311 - BUYER BEHAVIOR (พฤติกรรมผู้ซื้อ) [1/62]
The linkage between behavioral concepts and marketing strategy including the following aspects; the process of buyer decision making, individual buyer's needs, the environmental influences on the buyer, the micro aspects of buyer behavior, and behavioral application related to the "Four P's" of marketing mix. Analyzing the buyer at the individual level, at the family level, and at the organizational level.
การเชื่อมโยงระหว่างแนวความคิดด้านพฤติกรรมกับกลยุทธ์ทางการตลาด ในแง่ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการตัดสินใจของผู้ซื้อ ความต้องการส่วนตัวของผู้ซื้อ สิ่งแวดล้อมที่เข้ามามีอิทธิพลต่อผู้ซื้อ ลักษณะปลีกย่อยของพฤติกรรมผู้ซื้อ และการประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมกับส่วนประสมทางการตลาด ผู้ซื้อในที่นี้จะหมายถึง ผู้ซื้อที่เป็นการซื้อส่วนตัว ผู้ซื้อในการซื้อระดับครอบครัว และผู้ซื้อในระดับองค์การ
705328 - PRODUCT STRATEGY [1/62]
ภาพรวมของการกำหนดกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ความหมายและแนวคิกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ แนวคิดในการสร้างตรายี่ห้อและความสัมพันธ์ระหว่างผลิตภัณฑ์และตรายี่ห้อ การวางแผนเพื่อกำหนดกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการผลิตภัณฑ์ ความสอดคล้องของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และส่วนประสมการตลาดอื่น แนวคิดและหลักการเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ จริยธรรมและมุมมองด้านกฎหมายเกี่ยวกับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์
705329 - กลยุทธ์ราคา [1/63]
1. แนวสังเขปกระบวนวิชา
ศึกษาแนวคิดทฤษฏีในการกำหนดกลยุทธ์ราคา วิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องและนำมาใช้ในการตัดสินใจด้านราคา รวมถึงการพัฒนากลยุทธ์ราคาให้สอดคล้องกับส่วนประสมการตลาดอื่นของกิจการภายใต้กรอบของกฎหมายและจริยธรรม
2. วัตถุประสงค์กระบวนวิชา
(1) เพื่อให้นักศึกษาอธิบายถึงภาพรวมของแนวคิดในการกำหนดกลยุทธ์ราคา
(2) เพื่อให้นักศึกษาสามารถวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตั้งราคา
(3) เพื่อให้นักศึกษาสามารถอธิบายถึงการพัฒนากลยุทธ์ราคาที่สอดคล้องกับส่วนประสม การตลาดอื่นขององค์กร
705329 PRICING STRATEGY (กลยุทธ์ราคา) [1/62]
705329 PRICING STRATEGY (กลยุทธ์ราคา)
รองศาสตราจารย์ ดร.พัชรา ตันติประภา
705331 - Marketing Channels of Distribution ( Piyapan Khankrin ) [1/62]
The concepts and process in designing marketing channels which are suitable for existing marketing programs. The system concepts and the elements in the physical distribution of a product. The options available to marketers.
แนวคิด และกระบวนการในการกําหนดช่องทางการจัดจําหน่ายที่เหมาะสมกับแผนการดําเนินงานทางการตลาด รวมถึงการศึกษาแนวคิดเชิงระบบและส่วนประกอบของการกระจายตัวสินค้าและบริการภายในช่องทางการจัดจําหน่าย ตลอดจนทางเลือกที่มีอยู่สําหรับนักการตลาด
705440 - SOCIAL MARKETING [1/62]
705345 SOCIAL MARKETING
รองศาสตราจารย์ จิราวรรณ ฉายสุวรรณ
อาจารย์ใจรัตน์ จตุรภัทรพร
705441 Global Marketing [1/62]
Evolution of international marketing to global marketing. Analysis of opportunities and risks arisen from global marketing environments; economic, political and social institutions that shape competitive advantages among firms embedded in different national settings. Market entry strategies, Policy and global marketing mix strategies regarding product and branding, pricing, promotion, channel and physical distribution and related regulations and documents. Organization and corporate social responsibility in the Globalization Era.
วิวัฒนาการของการตลาดระหว่างประเทศสู่การตลาดไร้พรมแดน การวิเคราะห์โอกาสและความเสี่ยงจากผลกระทบของสถาบันต่างๆ ระดับโลกด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ที่มีต่อความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจในตลาดต่างประเทศ กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาด นโยบายและส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และการสร้างตราสินค้า การกําหนดราคา การส่งเสริมการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย การจัดการกระจายสินค้าและระเบียบพิธีการและเอกสารที่เกี่ยวข้อง การจัดองค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจในยุคโลกาภิวัตน์
705442 SERVICES MARKETING [1/62]
An overview of the nature of services marketing and the unique characteristics that separate services from goods. The applications of marketing principles to services organizations. Marketing plans for services and the human resources dimension in services management.
ศึกษาถึงภาพรวมของสภาพการตลาดบริการ และลักษณะพิเศษที่แตกต่างจากสินค้าทั่วไป การนําหลักการตลาดมาประยุกต์ใช้กับกิจการบริการ แผนงานการตลาด และการจัดการด้านทรัพยากรบุคคลสําหรับกิจการบริการ
705444 - DIGITAL MARKETING [2/62]
บทนำและความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดสำหรับการตลาดดิจิทัล การพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลและประเด็นด้านจริยธรรม การตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจสู่ผู้บริโภคและธุรกิจสู่ธุรกิจ ส่วนประสมการตลาดดิจิทัล เครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัล การสร้างประสบการณ์ต่อลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล การวางแผน การดำเนินการ การวัดผล และการควบคุมแผนการตลาดดิจิทัล
705492 - STRATEGIC MARKETING MANAGEMENT aj.Theerakiti
The analysis and the formulation of business strategic plans to determine marketing strategies. Marketing situation analysis. The management process and marketing strategies for analyzing, planning, developing, implementing, and controlling marketing strategies to achieve competitive advantage.
การวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจเพื่อกําหนดกลยุทธ์ทางการตลาด การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด กระบวนการจัดการและกลยุทธ์ทางการตลาดในการวิเคราะห์ วางแผน พัฒนา ปฏิบัติงาน และการควบคุม เพื่อให้เกิดความได้เปรียบเชิงแข่งขัน